Học sinh tiểu học Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về Toán, Đọc hiểu, Viết
Theo VietnamNet
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố kết quả tham gia chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024. Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế trong khu vực với thành tích nổi bật ở ba lĩnh vực: Toán, Đọc hiểu và Viết.
Tổng quan về SEA-PLM 2024
Chu kỳ SEA-PLM 2024 có sự tham gia của 7 quốc gia: Campuchia, Đông Timor, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines và Việt Nam.
Việt Nam đã tiến hành khảo sát tại 152 cơ sở giáo dục tiểu học thuộc 53 tỉnh, thành phố trên cả nước. Kết quả sơ bộ cho thấy học sinh Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu trong khu vực ở cả ba lĩnh vực được đánh giá.
Kết quả chi tiết về điểm số và xếp hạng sẽ được công bố vào cuối năm 2025.
Tương đồng với kết quả PISA
Thành tích của học sinh Việt Nam tại SEA-PLM 2019 và 2024 tương đồng với kết quả của Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (PISA), dành cho học sinh 15 tuổi.
Trong kỳ PISA 2022, học sinh Việt Nam xếp thứ 2 khu vực ASEAN về điểm trung bình 3 môn, chỉ sau Singapore. Đặc biệt, điểm Toán của học sinh Việt Nam thuộc nhóm cao nhất, chỉ sau Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan và Hàn Quốc khi tính theo chỉ số PISA về điều kiện kinh tế - xã hội.
Về chương trình SEA-PLM
SEA-PLM là chương trình do Tổ chức Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á, Văn phòng khu vực Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và Văn phòng khu vực Đông Á và Thái Bình Dương khởi xướng.
Mục tiêu của SEA-PLM là đánh giá mức độ học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục tại các quốc gia Đông Nam Á, tập trung vào các lĩnh vực Đọc hiểu, Viết, Toán và Công dân toàn cầu.
Chương trình được thực hiện theo chu kỳ 5 năm/lần, cung cấp cơ sở để các quốc gia theo dõi và đánh giá sự tiến bộ trong giáo dục tiểu học.
```
bình luận (0)
Vui lòng Đăng nhập để bình luận
Chưa có bình luận nào
Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết này